Chia Sẻ Kinh Nghiệm Phượt Vũng Tàu Bằng Xe Máy

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Vũng Tàu cách Sài Gòn 120km, là điểm đến tuyệt vời vào những ngày cuối tuần, khi bạn muốn xa rời Sài thành huyên náo, muốn về miền biển đón những cơn gió mặn mòi, lắng nghe âm thanh sóng vỗ. Vậy nên, lần này xethuevungtau sẽ chia sẻ với newbie những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy, với mong muốn các bạn có chuyến phượt Vũng Tàu “chim ưng”.

Chuẩn Bị Cho Chuyến Đi

Để có một chuyến đi vui vẻ, đi đến nơi về đến chốn thì công tác chuẩn bị là không thể thiếu, và nếu chuẩn bị một chuyến phượt Vũng Tàu bằng xe máy, thì điều chuẩn bị đầu tiên chắc chắn là “một con ngựa sắt khỏe mạnh” rồi

Bảo dưỡng xe

Công việc bảo dưỡng luôn luôn là cần thiết, và càng cấp bách hơn khi bạn chuẩn bị có một chuyến đi xa. Công việc bảo dưỡng bao gồm:

• Thay dầu xe
  • Kiểm tra lốp, đảm bảo lốp vẫn còn độ bám đường, nếu lốp đã mòn, thì bạn nên thay ngay nhé. Kiểm tra săm, nếu săm đã có quá nhiều vết vá, cũng nên thay, tránh tình trạng xe đi đường dài bị bục vết săm.
  • Kiểm tra ắc quy, xi nhan, bugi, đặc biệt lắp đủ hai gương.

Giấy tờ tùy thân mang đầy đủ

• CMND là giấy tờ cơ bản luôn cần được mang theo
  • Bằng lái và đăng ký xe (bắt buộc)

Mũ bảo hiểm:

Đọc đến đây, bạn nghĩ mình nhắc thừa đúng không nào? Mũ bảo hiểm cứ đi xe máy là phải đội rồi. Nhưng không thừa đâu nhé. Với các chuyến đi xa hay cụ thể hơn là đi Vũng Tàu bằng xe máy này, mũ bảo hiểm chất lượng là điều rất quan trọng, bạn đừng chọn một loại mũ chỉ để “đối phó” hay vì nó đẹp nhé. Chọn mũ của các nhà sản xuất uy tín, an toàn cho chuyến đi.

Túi đồ sửa xe và vá xe:

• Đề phòng trên đường đi không gặp được tiệm sửa xe, bạn nên mang túi đồ sửa đi nhé. Học thêm chút kinh nghiệm sửa xe đơn giản là no 1 cho chuyến đi rồi.

Đồ dùng y tế:

• Để đề phòng những chuyện không hay xảy ra trên đường, hộp dụng cụ y tế đơn giản như bông băng, thuốc đỏ sẽ giúp được bạn trong rất nhiều trường hợp.

Đồ điện tử và vật dụng cá nhân

• Sạc đầy pin điện thoại, đăng ký internet, trong trường hợp “lạc trôi”, google map sẽ là cứu cánh cho các bạn đó. Đừng quên sạc dự phòng nhé.
  • Vật dụng cá nhân: Đồ đạc nên được gói gọn trong ba lô, chuẩn bị theo nhu cầu của từng bạn.

Thông thường có có 3 cách phượt xe máy đi Vũng Tàu:

Cách 1: Đường Đi Vũng Tàu Bằng Xe Máy Qua Phà Cát Lái

Cung đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái xuất phát từ Sài Gòn, đi đến đại lộ Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm, rồi chạy thẳng Mai Chí Thọ. Đi hết đường bạn rẽ phải ra Đồng Văn Cống, tiếp đến là Nguyễn Thị Định. Ở đây sẽ có biển chỉ dẫn, đi theo biển bạn sẽ đến phà Cát Lái, chạy thẳng đến cuối đường sẽ gặp phà.

Khi đi phà bạn sẽ mất khoảng 10 phút để đến được Đồng Nai, tiếp tục cuộc hành trình là đường Lý Thái Tổ. Bạn đi hết 5km sẽ vào đường Trần Văn Trà, đi đến ngã tư, rẽ vào Quách Thị Trang. Với 4km tiếp theo, bạn sẽ bắt gặp rừng cao su ngút tầm mắt, xanh mượt một màu, là bạn đã đi vào đường Tôn Đức Thắng rồi đó. Tiếp tục 14km tiếp theo, đến ngã ba Ngơn Trạch, lập tức rẽ phải vào QL.51. Đi hết 60km đường quốc lộ bạn sẽ thấy biển TP. Bà Rịa, lúc này Vũng Tàu đang ở rất gần rồi, chỉ
khoảng 30 phút nữa thôi, bạn sẽ đến Vũng Tàu rồi đó.

Khi đi cung đường này, bạn sẽ đi qua rừng cao su bạt ngàn, hút tầm mắt, rất nhiều các quán cà phê võng bên đường để nghỉ ngơi. Đi qua trạm bò sữa Long Thành, thưởng thức sữa bò và bánh Phèn La. Bạn có thể mua các sản phẩm từ sữa bò về làm quà.

Cách 2: Đi Vũng Tàu theo hướng xa lộ Hà Nội – QL 51 – Vũng Tàu

kinh - nghiem - phuot - vung - tau - bang - xe - may

Từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi  theo hướng xa lộ Hà Nội, đi qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh (còn gọi là ngã tư Vũng Tàu, trước gọi là ngã ba Vũng Tàu). Từ đây bạn ra được QL.51. Đi thẳng theo quốc lộ, bạn sẽ thấy biển TP.Bà Rịa, đi tiếp là đến được Vũng Tàu

Cung đường này được đánh giá là khá dễ đi, không quá nhiều ngã rẽ. Đường to rộng, có đầy đủ biển chỉ dẫn.

Trên cung đường này, bạn cũng đi qua trạm bò sữa Long Thành. Bạn có thể thưởng thức các sản phẩm từ sữa bò, nghỉ ngơi lấy lại sức tiếp tục chuyến đi.

Cách 3: Ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng Cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

kinh-nghiem-phuot-vung-tau-bang-xe-may

Cung đường này có phần giống cung đường xa lộ Hà Nội – Long Thành, khi từ trung tâm thành phố bạn đi theo hướng xa lộ Hà Nội, ra đến QL.51. Sau khi ra đến QL.51, bạn chạy thẳng đến ngã 3 Mỹ Xuân, rẽ trái vào đường Mỹ Xuân – Mỹ Giao. Đi tiếp đến cuối đường bạn sẽ gặp đường Hắc Dịch – Tóc Tiên, rồi rẽ phải. Bạn tiếp tục đi hết đường, gặp ngã tư Hội Bài – Châu Pha và đường số 1. Bạn rẽ vào đường số 1.

Tiếp tục đi thẳng bạn rẽ phải vào QL.56, khi gặp vòng xuyến, rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ. Đi hết đường đến đường Cách Mạng Tháng 8. Bạn cứ tiếp tục chạy theo đường đến Công viên Ngã Ba Lò Vôi thì chếch sang phải vào QL 51. Tiếp tục đi theo đường bờ biển là bạn đã đến Tp.Vũng Tàu.

Cung đường này có chút vòng vèo và nhiều ngã rẽ. Tuy nhiên trên đường đi cảnh thiên nhiên rất đẹp như đường bờ biển dẫn đến Vũng Tàu. Hay là Đồng Cừu Suối Nghệ – địa điểm check – in được nhiều bạn trẻ yêu thích, với đồng cỏ xanh mướt đàn cừu trắng muốt, hiền khô.

kinh nghiem phuot vung tau bang xe may

Hy vọng với những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến phượt Vũng Tàu sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *